Multitools của tui…

Có lẽ ấn tượng đầu tiên của tôi về Multitools là chiếc Victorinox mà có dịp đc thấy khi sang nhà cu hàng xóm chơi từ khi còn nhỏ, tui đoán đó là món quà của người cô sống bên Tiệp khi về Việt Nam ăn tết.
Tạm gác cái mở đầu, hình ảnh nhưng món đồ nho nhỏ lắm chức năng đậm dần dấu ấn với tôi.
Và vậy là vào khoảng thời gian nhất định, hoàn cảnh nhất định khi đi tìm cái mới bổ xug cho cuộc sống đang dần tẻ nhạt của mình cũng là lúc tôi tìm đến những thứ từng là khao khát tuổi thơ ấy.

Do cái tính thích diy của mình nên tôi dành kha khá thời gian để tìm hiểu chọn tools phù hợp với sở thích, thứ có thể giúp thực hiện sở thích ở mọi lúc mọi nơi, hay đơn giản là thấy an tâm hơn khi có chút sức mạnh nếu có chuyện chả bình thường ập đến.

DIY thì cần nhất là kìm với dao khá mạnh mà Vic thì lại ko ổn lắm vụ đó lắm nên tôi quyết định sắm cho mình Leatherman Wave trước, tools bán chạy nhất của hãng, giá khá ổn với chức năng ko thấy cái nào thừa.

image

image

image

À ý quên, nó có cái thừa là hơi bị mập, hơn 200g nên chỉ fù hợp để trong balo, có việc lôi ra hành sự chứ dù có bao đeo nịt lưng hay đúc túi thì kè kè bên nó cũng là 1 cực hình, phần cũng vì chức năng của nó thừa thãi với sinh hoạt đời thường, vậy là đã có cái cớ để tìm thêm tình yêu.

Xét đi xét lại thì mang theo tools dùng hàng ngày chỉ cần dao, kéo, mở bia, tô vít là ổn. Vic Classic SD thì bé quá, Climber yêu nhất thì thiếu vít +, Huntsman thì có thêm cưa nên hơi thừa và làm dao bị dày. Rùi sau thì gặp đc Super Tinker, như gặp đc cô gái xinh xinh trong ngày mưa buồn bã vậy.

image

image

Kích thước vừa fải, đủ nhét vào túi nhỏ quần jean, sẵn sàng mang đi khắp nơi. Cái yêu nhất có lẽ là bỏ ruột gà mở rượu thay bằng vít +, cái ko bao giờ dùng đổi lại caí rất hay dùng. Chất thép bóng loáng, ko rỉ (hợp với cắt đô ăn vì sạch, an toàn) dao giữ sắc lâu , kéo tốt cực…

Chả so sánh hơn thua cao thấp, Vic dùng nhiều hơn vì lúc nào cũng trong túi nên có cảm tình hơn, mà công nhận nó đẹp nữa, mềm mại mượt mà và chói lóa, hay có tật ko biết làm gì thì lấy Vic mở ra mở vào vài cái cho đỡ sầu, tạch tạch vui vui.

Leatherman thì bụi, góc cạnh thô ơi là thô nên có lúc hành sự xong thấy tay đau đau á, chăm sóc cũng vất hơn vì dễ rỉ hơn Vic (cũng vì vụ này nên tuyệt đối Wave ko động chạm đến đồ ăn, bảo quản bằng WD 40 nên độc) nhưng nó đúng nghĩa là tools, dao, cưa, rũa, vít, kìm… hoạt động đâu ra đấy.
image

Cả hai mỗi thứ 1 mục đích và thật là vui khi có cả 2 bên cạnh, làm mình có cảm giác “giàu + nguy hiểm” hơn chút chút. Thế thui đó là 1 fần trong cuộc sống hàng ngày của tui.