Trên tay Tactical Baton ASP …

Hay balo xê dịch chút cho cuộc sống đỡ nhàm chán nên đôi lúc cũng ghê ghê, quyết định sắm cho mình 1 cây baton, tự động viên tinh thần fòg lúc cực chẳng đã.
image

Là bản ASP black, để fân biệt với bản titan có giá cao hơn, đặt hàng của 1 shop uy tín biết tiếng đã lâu, hàng từ Nam ra Bắc, rồi từ Bắc lòng vòng bánh xe đến tay là hết 4 ngày, thiệt hại 650k (50k $ ship, baton 600k).
Cảm nhận ban đầu là nó chả khác gì cảm nhận sau khi dùng 1 thời gian cả, nhãn hiệu ASP nhưng giá đó thì thừa hiểu là made in anh Đào rồi nên chỉ quan tâm tới chất lượng thôi… đập gạch tòe loe, test các kiểu ko cong vênh, chất lượng khỏi fải nghĩ.

Giờ là những nhược điểm và cách fix.

Vấn đề đầu tiên là lẫy giữ ống khi thu baton, đế thép gắn với lẫy bằng đinh nhôm rút, chất lượng ok nhưng mà xấu thôi. Bỏ đi, thay bằng ốc torx với chân zen đồng, chắc chắn, dễ tháo ra chế lẫy khác khi gặp sự cố gãy.
image

image

Vấn đề thứ nhị là dù bạn có rũ baton mạnh đến mức độ đóng vào cũng thấy khó khắn thì chỉ cần đập ngang như vào gạch, vật cứng 1 vài lần là các khúc sẽ lỏng ra gây khó chịu khi fải rũ baton cho chặt lại để tiếp tục fang fập. Nó ko giữ đc độ chắc chắn mong muốn như ở 1 số mẫu baton khác. Vấn đề này có thể tạm khắc fục bằng cách quấn 1 2 vòng đệm băng keo vào chuôi khúc thứ 2 cách fần chuôi tầm 1cm (ko quấn vào fần đc làm to ra, tiếp xúc với thành ống bên ngoài). Có lẽ do fần chuôi được làm kích thước to ra này ko đủ độ dài (ko fải rộng) nên độ bám vào thành trong ống tay cầm ko đc vững gây lỏng khi tác động lực nặng.

Vấn đề thứ 3 là khi dùng baton đập gạch hay nhưng vật cứng thì sau 1 thời gian logo asp và vòng thép ở tay cầm bị bong ra do chúng được liên kết bằng keo chất lượng ko tốt, cứng dễ bong và giòn. Khắc phục bằng cách dùng keo dog (keo con chó hay dùng để dán giày, da…) dính dai và chắc trên cả bề mặt thép, còn khủng bố hơn nữa thì dùng keo AB hai thành fần, keo này khi khô nó cứng có dùng khoan fá cũng oải.
image

image

image

Nói thêm về fần vòng thép trên tay cầm baton, do nó ko hoàn toàn nằm ôm ngoài thân tay cầm mà có 1 fần nhô ra, chính fần này sẽ fải chịu 1 lực của khúc thứ 2 khi vụt ngang khiến nó bị lệch đi, keo ko tốt sẽ ko đủ sức giữ nó khỏi bay ra.
image

image

image

image

fần nhô ra đó cần thiết để che lên đầu ống tay cầm mỏng manh, xấu xí, fần nào đánh lừa cảm giác giúp tay cầm nhìn tương xứng hơn với 2 khúc dày nặng phía trên.
image

image

Để tránh dễ tuột có lẽ nên làm dài phần thân của vòng này ra, khi vòng đóng vào ống tay cầm sẽ chắc chắn và khó tuột hơn. Đương nhiên fần này ta ko động chạm đc gì rồi. 😦
image

Tổng kết: mặc dù còn có những vấn đề nho nhỏ như vậy nhưng chất lượng so với giá tiền thì nó vẫn là 1 khoản đầu tư hợp lý.
Noel sắp đến rồi, chúc bạn nhiều nhiều niềm vui!

sl.A-mNJrsEikYoU000tP5EeUggmBecchZlxk0zICHFK1thrxPmfvjaj2mItf9XjXntAS4XdGeINC0tFtHf98HzzBmNFlhXjn6ae00pVhKtm4b0dvRA1Mzt3E945ngkKesy1o39zoARvw9d